Trong khi hầu hết các xe đạp điện trên đường ngày nay đều đi kèm với bộ pin, một số lại đang sử dụng chu trình pin nhiên liệu hydro. HydroRide không chỉ có sẵn xe đạp điện chạy bằng pin nhiên liệu mà còn có một trạm nạp nhỏ gọn để nạp các hộp H2.
Thị trường xe đạp điện toàn cầu được ước tính sẽ tăng giá trị lên gần 120 tỷ USD vào năm 2030 và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Cho dù đi lại hay đạp xe giải trí, xe đạp có hỗ trợ bàn đạp sẽ giúp giảm bớt căng thẳng trong hành trình đồng thời mở ra lộ trình cho những tay đua lớn tuổi. Phần lớn xe đạp điện trên đường chạy bằng pin Li-ion, nhưng chúng có thể mất nhiều thời gian để sạc,
Công ty công nghệ Thụy Sĩ HydroRide Europe AG đang hy vọng thu hút những người đi xe đạp điện đến trại sử dụng pin nhiên liệu hydro với lời hứa nạp tiền siêu nhanh cho nhiều loại xe đạp điện trong thành phố. Và thậm chí còn có một máy tạo hydro nhỏ gọn trong danh mục sản phẩm của mình, có thể tạo ra 20 g hydro từ 200 ml nước tinh khiết trong khoảng 5 đến 6 giờ. Công ty cho biết trạm nạp tiền của họ thậm chí có thể được cung cấp năng lượng từ các tấm pin mặt trời thay vì lưới điện để sản xuất hydro xanh, mặc dù số liệu về hiệu quả và hoạt động dường như chưa được tiết lộ.
Dù bằng cách nào, hydro đó được chuyển sang một thùng chứa dạng chai cao 25 cm (9,8 in) ở áp suất bên trong là 1 MPa. Đặt một trong những thùng chứa này vào khung của một trong những chiếc xe đạp điện HYRYD của công ty sẽ cung cấp năng lượng cho pin nhiên liệu 180-W trên xe và cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 60 km (37 dặm). Sau đó, chỉ cần loại bỏ một thùng chứa đã qua sử dụng và thay thế bằng một thùng chứa mới, được cho là chỉ mất 3-10 giây.
HydroRide hiện có dòng sản phẩm xe đạp điện dành cho người đi làm có bước thấp, cùng với một mẫu xe thể thao và một chiếc xe đạp thành phố gấp ba bước nhỏ gọn nặng khoảng 19,5 kg (43 lb). Mỗi chiếc đều có một động cơ trung tâm phía sau để hỗ trợ bàn đạp ở tốc độ 23 km/h (14 mph) và lực dừng đáng tin cậy được cung cấp bởi phanh đĩa.
Mặc dù các thông số kỹ thuật khác không được đưa vào tài liệu báo chí, nhưng có đề cập đến một trạm đổi container trong các công trình nhằm vào các nhà khai thác đội tàu và hoạt động theo cách tương tự như các trạm đổi pin của Gogoro . Người lái sắp hết H2 có thể kéo đến trạm trao đổi và rút thùng chứa "đã sạc", nhanh chóng lắp nó vào ebike HYRYD và sau đó đặt mô-đun đã sử dụng vào cùng một khe trên trung tâm trao đổi, nơi nó sẽ được nạp lại sử dụng năng lượng mặt trời.
Về giá cả, tất cả các sản phẩm của HydroRide đều nhắm đến các doanh nghiệp cho thuê hơn là người tiêu dùng, vì vậy các tay đua châu Âu có thể cần tìm kiếm các chương trình chia sẻ xe dựa trên HYRYD. Hoặc có lẽ bạn sẽ may mắn được làm việc cho một công ty cung cấp xe đạp điện chạy bằng H2 cho nhân viên như một hình thức khuyến khích "để xe ở nhà" trong tương lai. Một chiếc xe tay ga điện tử chạy bằng pin nhiên liệu cũng đang nằm trong lộ trình phát triển.
Công ty gần đây đã trưng bày dòng sản phẩm của mình tại hội chợ MicroMobility ở Amsterdam và hiện đang chuẩn bị cho Eurobike tại Frankfurt từ ngày 3 tháng 7.
Nguồn: HydroRide Europe AG