star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA


CÁC CÂU HỎI VỀ BOBINE

1-Tại sao điện trở và độ tự cảm của cuộn sơ cấp bobine ngày càng giảm?

2-Tại sao bobine trên các ô tô hiện đại không cần dầu tản nhiệt bên trong?

Chủ yếu xuất phát từ công thức tính năng lượng đánh lửa: W=L1. I*2/2. Những đời đầu (đánh lửa vít, transistor) dòng qua cuộn sơ cấp bị hạn chế vì sợ cháy vít hoặc transistor nên phải tăng L1. Tăng L1 tức quấn dây nhiều vòng nên R1 tăng. Tuy nhiên L1 tăng làm lửa yếu ở tốc độ cao vì dòng tăng chậm. Khi chuyển sang đánh lửa trực tiếp, ECU kiểm soát thời gian ngậm, cho phép tăng dòng, nên giảm L1 và R1.

Nhờ dwell control, mất mát do nhiệt sinh ra trên cuộn dây khá thấp, giúp bobine không cần giải nhiệt.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '12V Engine Control Unit 2 Ignition foil Pack 3 Coil 1 Coil 2 Cyl.1 1 Cyl.4 4 Cyl.2 2 Cyl.3 3'Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'High voltage 2+3 High voltage 1+4 1+4 Connector Ironcore Iron core Primary coil coil Secondary coil'Có thể là hình ảnh về văn bản

Có thể là hình ảnh về bình nóng lạnh và văn bản cho biết 'Output Terminal Primary- Terminal Primary Terminal BOSCH 12 12Volt Volt Secondary Coil Primary Coil 전금밥 SOdAr Iron Core'